Dự án Phú Mỹ Central Port

Tin tức & sự kiện

Trang chủ » Chuyên gia đánh giá cao tiềm năng ‘thành phố Cảng’ Phú Mỹ

Chuyên gia đánh giá cao tiềm năng ‘thành phố Cảng’ Phú Mỹ

11/03/2020 Admin

Các chuyên gia nhận định rằng: Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp, có khu công nghiệp sẽ thu hút lao động và chuyên gia; tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển. Trong đó, tiềm năng phát triển bất động sản Phú Mỹ cũng không phải ngoại lệ theo dòng chảy thị trường.

Theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc thì ít nhất trong 5 năm tới, Phú Mỹ sẽ có nhiều tiềm năng để đạt được quy mô ngang bằng Hải Phòng và tương lai sẽ trở thành “Bussan, Thượng Hải” của Việt Nam.

Theo Tiến sĩ Hải, tại Việt Nam, hiếm có thành phố nào có kết nối hạ tầng hoàn hảo như Phú Mỹ, khi là cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường huyết mạch, tuyến cao tốc, đường sắt, hàng không, cảng biển…

Cụ thể, Phú Mỹ sở hữu cảng nước sâu biển quốc tế, có thể khai thác được những con tàu siêu trường, siêu trọng và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu – Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế (quốc gia thứ ba).

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng: Bất kỳ nơi nào có cảng quốc tế, không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực.

Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp, có khu công nghiệp sẽ thu hút lao động và chuyên gia; tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển.

Song song với việc phát triển cảng biển, Phú Mỹ được tập trung đẩy mạnh hạ tầng điển hình như: Quốc lộ 51 nối Biên Hoà – Phú Mỹ; Quốc lộ 56 nối Long Khánh – Phú Mỹ; cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu chạy qua Phú Mỹ; đường Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng; đường liên cảng và đường liên KCN…

Đặc biệt, khi sân bay Long Thành đưa vào khởi công, Phú Mỹ chỉ cách cách sân bay quốc tế Long Thành 25 km.

Đáng chú ý, vào đầu tháng 4, tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu được xúc tiến, trong đó ưu tiên giai đoạn 1: Dĩ An – Tân Mai – Thị Vải dài 62,42 km. Tuyến đường sắt này được xây dựng với mục tiêu kết nối cảng Thị Vải với đường sắt cao tốc Bắc Nam, để có thể tập trung chuyên chở hàng hoá từ các tỉnh phía Bắc, Đồng Nai, Bình Dương về Thị Vải để xuất khẩu.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, năm ngoái, Liên danh Công ty Geleximco và Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) đã đề xuất đầu tư dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ và bến cảng Cái Mép hạ lưu có quy mô khoảng 1.168 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 30.616 tỷ đồng (khoảng 1,32 tỉ USD). Nhu cầu lao động dự kiến khoảng 15.000 đến 20.000 người.

Hạ tầng hoàn hảo, khiến các khu công nghiệp, dịch vụ tấp nập chuyển vùng về Phú Mỹ liên tục như: Khu lọc dầu Long Sơn 6 tỉ USD, khu công nghiệp Phú Mỹ 1-2-3 rộng 5.000 m2 với gần 100.000 lao động.

Với tiềm lực phát triển mạnh công nghiệp và cảng biển, không ngạc nhiên khi khoảng 1-2 năm trở lại đây, hàng loạt các “ông lớn” và doanh nghiệp địa ốc dồn dập đổ bộ về Phú Mỹ để phát triển các dự án bất động sản.

Cường Thịnh Corp – Tổng hợp

Chia sẻ:
Hotline: 0942 42 42 85